Tin tức

Đoàn Thanh niên PSL - Từ thiện

Được sự quan tâm sâu sắc của Ban Lãnh đạo và sự ủng hộ nhiệt tình của các Anh/Chị  CBCNV Công ty đã tạo mọi điều kiện cho đoàn TN PSL được hoàn thành tốt các Dự án, Phần việc Đoàn Thanh Niên năm 2016.

Đoàn Thanh niên PSL  đã hoàn thành các hoạt động:
1.      Văn Phòng Xanh ( tặng cây trầu bà cho CBCNV Công ty)
 
2.      Quyên góp tặng quần áo cũ cho shop Sunbox gian hàng 2000 đồng:
 
 
 
3.      Buổi từ thiện tặng quà cho các hoàn cảnh cơ nhỡ, vô gia cư.
 
 
Xin tri ân tình cảm của ban lãnh đạo, các anh chị em nhân viên công ty đã đóng góp hiện kim và vật phẩm đồng dùng ủng hộ và tiếp thêm sức mạnh cho ĐTN chúng tôi thực hiện tốt các sứ mệnh mang ý nghĩa cao đẹp này.
Dưới đây là một số hình ảnh, cảm xúc của chúng tôi những thành viên trong đoàn từ thiện được thực hiện từ 23:00 giờ đến 3:00 giờ sáng ngày 14 tháng 5 năm 2016 vừa qua.
 
            Sau những chuyến đi thực tế hành trang là 60 phần quà gồm: mì gói, sữa tươi bịch, dầu gió, thuốc Efferalgan, băng cá nhân, Panadol, bánh ngọt. Chúng tôi những thành viên trong đoàn Thanh niên PSL cảm nhận hết những cảm xúc thương cảm đến nghẹn lòng.
 
 
Họ là những người già mặt mũi hom hem, lọ mọ với đống giấy cát tông, bọc ni lông với vài thứ được học gọi là hành lý gói bởi 1 bọc ni lông cũ xì nằm bên hiên nhà người lạ…
 
 
Thân hình còm nhom nằm cạnh sát Chiếc xe đạp không yên xét rỉ, vói cánh tay gầy guộc níu chiếc bánh xe để giữ lại cái gia tài duy nhất của mình…   
 
 
Là những cọc vé số dày cộm trên tay lúc 1 giờ 30 phút sáng mời gọi mãi không ai mua….
 
Là đứa trẻ đáng ra vào lúc 2:00 sáng nó phải được ấp ủ trong vòng tay của mẹ, nhưng nó không may mắn như thế, nó vẫn đang cầm xấp kẹo đi bán để nuôi thân…
 
Giấc ngủ xanh xao bên lề đường phố vắng
Em vẫn mơ mình được gặp ông tiên
Ban cho em những ước mơ ấp ủ diệu huyền
Khi chợt tỉnh… trở về… đời nghiệt ngã
 
Em vẫn đi giữa phố phường xa lạ
Tìm miếng cơm trong rác bẩn hôi tanh
Số phận nào sao quá đỗi mong manh
Em bé nhỏ, bơ vơ… giữa biển đời… quá rộn
 
Là hình ảnh thằng bé chừng 10 tuổi chở xe ve chai lớn gấp 3 lần nó lúc hơn 2 giờ sáng, cái miệng nó giãn ra hết cỡ về phía hai bên đưa hàm răng khấp khểnh mọc không đều và bẽn lẽn nhỏ nhẹ: " hì, … cám ơn cô"
 
Là những cụ già nằm bên chiếc nón lá rách chiếc giường là vài manh giấy mỏng, cạnh đó là những phần quà cơm, bánh mì mà đoàn từ thiện trước đã để cạnh bên, nhìn thương đến nỗi chúng tôi đùa với nhau rằng: “ Sáng mai họ tỉnh dậy có khi cứ tưởng lại đang trong câu chuyện cổ tích, mới tối qua ngủ chỉ có mỗi tờ báo lót chỗ nằm và cái cái nón cơi, thế mà sáng nay xung quanh là toàn đồ ăn” ^^
 
 
 
Và nhiều nhiều nữa những hoàn cảnh mà chúng tôi chưa thể kể hết được ở đây…
Sau lần thực tế này chúng tôi vẫn mong được tiếp tục được làm cầu nối tình yêu thương của tất cả các Anh/Chị dành cho những hoàn cảnh cơ nhỡ như thế này. Và các Anh/Chị yêu quý! ở đâu đó trong cuộc đời này vẫn còn những hoàn cảnh bất hạnh cần được sẻ chia.
 
Trân trọng
Đoàn TN PSL