Tin tức

Giá dầu hôm nay vẫn "chật vật" ở ngưỡng thấp

Giá dầu hôm nay 17/4 vẫn ở ngưỡng giá thấp và chưa thể tăng trưởng trở lại như kỳ vọng.

gia dau hom nay van chat vat o nguong thap

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 19,97 USD/thùng, trong khi dầu Brent là 28,71 USD/thùng.

Giá dầu từ đầu tuần đến nay có xu hướng giảm nhiều hơn tăng, trái ngược kỳ vọng từ thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu kỷ lục của OPEC+. 

Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) mới đây đã cảnh báo nhu cầu dầu thô sẽ giảm kỉ lục trong năm nay, do đại dịch Covid-19 khiến nhiều quốc gia trên thế giới phải đóng cửa nền kinh tế. 

Theo IEA, nhu cầu dầu thô trong tháng 4 này được dự báo giảm 29 triệu thùng/ngày – mức giảm chưa từng có trong vòng 25 năm qua. Thực tế không có mức cắt giảm sản lượng nào có thể bù lại được sự sụt giảm nhu cầu  trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành.

Chuyên gia thị trường toàn cầu thuộc AxiCorp, Stephen Innes nói rằng,  kho dự trữ dầu mỏ chiến lược tại Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Mỹ có thể bổ sung tạm thời khoảng 200 triệu thùng. 

Trong khi đó, OPEC cũng công bố một báo cáo mới với dự báo về thị trường năng lượng dựa trên thỏa thuận vừa đạt được về cắt giảm sản lượng dầu thô cho thấy, thay vì tăng trưởng nhỏ, thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến ​​nhu cầu giảm mạnh do đại dịch Covid-19 gây ra.

Báo cáo của OPEC viết: “Trong năm 2020, dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới được điều chỉnh thấp hơn 6,9 triệu thùng/ngày, xuống mức giảm lịch sử khoảng 6,8 triệu thùng/ngày. Tính riêng trong tháng 4, thị trường đã chứng kiến sự sụt giảm tồi tệ nhất vào khoảng 20 triệu thùng/ngày “.

Bình An

Oilprice

Theo Petrotimes