Tin tức

Rosneft sẽ cung cấp dầu khí cho Petrovietnam

Tập đoàn dầu khí Rosneft của Nga đã ký hợp đồng cung cấp dầu khí với Tổng Công ty dầu Việt Nam PetroVietnam Oil Corporation (PV Oil), công ty con của PetroVietnam.

rosneft se cung cap dau khi cho petrovietnam
Theo hợp đồng, từ nay tới năm 2040, Rosneft sẽ cung cấp cho Việt Nam lượng dầu lên tới 96 triệu tấn. Đây được xem là một trong những hợp đồng lớn nhất từ trước tới nay, nằm trong chiến lược mở rộng các đối tác tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương của Liên bang Nga.
Lễ ký kết được diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế quốc tế lần thứ 20 từ ngày 16-18/6 tại thành phố Saint-Peterburg của Liên bang Nga.
Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc điều hành Rosneft Igor Sechin cho biết thông qua hợp đồng có giá trị này, Rosneft đã chiếm vị trí dẫn đầu trong việc cung cấp năng lượng cho một trong những quốc gia phát triển năng động ở châu Á-Thái Bình Dương.
Ngoài ra, tính dài hạn của hợp đồng kể trên sẽ cho phép Rosneft không chỉ nâng cao hiệu quả kinh tế, mà còn là một trong những yếu tố góp phần ổn định thị trường nhiên liệu thế giới.
Diễn đàn kinh tế quốc tế Saint-Peterburg lần thứ 20 đạt kỷ lục về số người tham dự (10.000 người) và chi phí tổ chức diễn đàn (28 triệu USD) từ khi ra đời tới nay.
Diễn đàn kinh tế này được xem là cơ hội thiết thực để Nga tìm kiếm, kêu gọi đầu tư trong bối cảnh các quốc gia phương Tây đang xem xét tiếp tục kéo dài trừng phạt Moskva.
Nguồn: Petrotimes.vn